[Java] Hiển thị một thành phần giao diện tùy chỉnh? [ GUI ]

Hiển thị một hình ảnh trong một JLabel. Một JButton có thể được liên kết với một hình ảnh bằng cách sử dụng cách tiếp cận tương tự. Tuy nhiên, bài viết này không nói nút và nhãn. Chúng tôi sẽ làm cho một JPanel mà sơn bản thân theo một cách hoàn toàn tùy chỉnh. Thông thường, một JPanel là một thùng chứa giao diện có chứa các thành phần giao diện như nút và nhãn. Nó thường có hình chữ nhật và phương pháp sơn mặc định của nó chỉ điền vào một khu vực hình chữ nhật với màu nền. Chúng tôi sẽ ghi đè lên các phương thức paintComponent () như vậy mà chúng ta có thể rút ra bất cứ điều gì trên đó. Kỹ thuật này có thể được sử dụng trong các ứng dụng hiển thị hình ảnh động. Nó cũng rất hữu ích trong lập trình game.

Để bắt đầu, chúng tôi tạo ra một lớp tiểu của JPanel:

class GraphicsPanel extends javax.swing.JPanel
{
...
}

Tạo ra một phương thức getInstance () để có được một thể hiện của bảng này.
/ /
public static GraphicsPanel getInstance ()
{
GraphicsPanel panel = new GraphicsPanel ();
panel.setBackground (new java.awt.Color ( 255 , 255 , 128 ));
panel.setPreferredSize (new java.awt.Dimension ( 200 , 200 ));
return panel;
}

Ghi đè lên các phương thức paintComponent () để vẽ thành phần trong cách tùy chỉnh của chúng tôi.

/ / Ghi đè
public void paintComponent (java.awt.Graphics Graphics)
{
super paintComponent (Graphics);. / / sơn nền
/ / Nhận được bảng điều khiển dimemsion
int w = getWidth (); / / nên được 200
int h = getHeight (); / / nên được 200

/ / Tạo một đối tượng Graphics2D để vẽ hình dạng
java.awt.Graphics2D gr = (java.awt.Graphics2D) đồ họa;
gr.setStroke ( new java.awt.BasicStroke (5 )); / / thiết lập bút chiều rộng đến 5 điểm ảnh
gr.setColor ( new java.awt.Color (255,0,0 )); / / thiết lập màu để RED
gr.drawLine (0,0,w, h); / / vẽ đường chéo
gr.drawArc (0,0,w,h,0,360); / / vẽ vòng tròn
}

Cuối cùng, tạo ra một phương pháp main() để mở một cửa sổ hiển thị GraphicsPanel.

4. Code Java vẽ đường thẳng và đường tròn trong panel




/*
* File : GraphicsPanel.java
* Author :http://lap-trinh-may-tinh.blogspot.com/
* Description :
* Draw line and circle in a panel (vẽ đường thẳng và đường tròn trong panel).
* Tested with : JDK 1.6
******************************************************************************/
class GraphicsPanel extends javax.swing.JPanel
{
public static GraphicsPanel getInstance()
{
GraphicsPanel panel=new GraphicsPanel();
panel.setBackground(new java.awt.Color(255,255,128));
panel.setPreferredSize(new java.awt.Dimension(200,200));
return panel;
}
// override the paint method
public void paintComponent(java.awt.Graphics graphics)
{
super.paintComponent(graphics); // paint background
// get panel dimemsion
int w=getWidth(); // should be 200
int h=getHeight(); // should be 200
// create a Graphics2D object for drawing shape
java.awt.Graphics2D gr=(java.awt.Graphics2D) graphics;
gr.setStroke(new java.awt.BasicStroke(5)); // set pen width to 5 pixels
gr.setColor(new java.awt.Color(255,0,0)); // set Color to RED
gr.drawLine(0,0,w,h); // draw diagonal
gr.drawArc(0,0,w,h,0,360); // draw circle
}

public static void main(String[] args) throws Exception
{
// create frame
javax.swing.JFrame frame=new javax.swing.JFrame();
frame.setDefaultCloseOperation(javax.swing.JFrame.EXIT_ON_CLOSE);
frame.setTitle("Macteki Sample");
// create graphics panel and add it to the frame
GraphicsPanel panel=GraphicsPanel.getInstance();
frame.add(panel); // panel size is 200x200, see getInstance()
frame.pack(); // this will correctly set the size of frame
// so that it is big enough to hold the panel
frame.setVisible(true);
}
}


[TxT]

Quảng cáo

Загрузка...

Categories

8051 (1) AI (1) AI programming (1) amazon (1) Android (27) ASP (1) Assembly (17) Bài giảng (2) Bài giảng lập trình C và Cpp (16) bài giảng quản lý dự án CNTT (1) bài tập java (1) bài tập lập trình (1) Bài viết hay (62) Bản đồ tư duy (1) Bidvertiser (1) Biểu diễn thuật toán (1) bitcoin (1) blockchain (1) Blockchain là gì (1) Bubble-Sort (1) C (77) C Plus Plus (103) C sharp (11) C++ (3) cấu trúc dữ liệu giải thuật (1) Cây (tree) (2) Cây quyết định (3) CDSL phân tán (1) Chữa bài tập Java (1) code assembly (1) Công nghệ điện toán đám mây (1) Công nghệ lập trình (1) Cơ sở dữ liệu (10) CSS (2) Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (1) Danh ngôn lập trình (1) Danh sách liên kết (list) (1) Datamining (4) Đại số gia tử và ứng dụng (1) đăng ký Amazon (1) Đăng ký hosting (2) đặt hàng trên Amazon (1) Đệ quy (2) Đồ họa (4) Độ phức tạp của thuật toán (1) ebook-csdl (1) ebook-giaithuat (1) ebook-laptrinh (1) ebook-phancung-mang (1) ebook-tinhocungdung (1) ebook-web (1) Exceptions (1) Genetic Algorithm (1) Giải hệ phương trình tuyến tính (5) giải thuật (3) giải thuật Đệ quy (1) Giáo trình (2) Góc học tập (34) Góc suy ngẫm (1) Google App Engine (2) Heap-Sort (1) Hệ quản trị CSDL (1) Học lập trình (125) Học lập trình C và CPP qua ví dụ (15) học lập trình Java (7) HostGator (1) hợp ngữ (1) HPH (25) HTML (1) Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền và Host Trên Hostgator (1) hướng dẫn mua host (1) hướng dẫn nhận tiền (1) hướng dẫn payoneer (1) Hướng dẫn sử dụng Emu8086 (1) hướng dẫn viết báo (1) hướng đăng ký tên miền (1) Insert-sort (2) iOS (1) Java (50) Java Căn bản (5) java core (3) Java GUI (1) JavaScript (3) Kiếm tiền online (10) Kỹ thuật đồ họa máy tính (9) Kỹ thuật lập trình (16) kỹ thuật SEO (1) Lập trình 8051 với C/C++ (1) Lập trình căn bản (7) Lập trình Cơ sở dữ liệu (2) Lập trình điều khiển thiết bị (1) Lập trình hợp ngữ (1) Lập trình hướng đối tượng (38) Lập trình hướng đối tượng với Java (6) Lập trình mạng (6) Lập trình mobile (3) Lập trình nhúng (1) Lập trình trí tuệ nhân tạo (1) lập trình vi xử lý (1) lập trình viên (1) Lập trình viên độc lập (1) Luyện thi IC3 (4) Lý thuyết Cơ sở dữ liệu (2) Lý thuyết đồ thị (11) Mạng máy tính (1) Mẹo tìm kiếm trên Google (1) Merge-Sort (1) MS Access (1) Mua hàng trên Amazon (1) Nghiên cứu khoa học (1) ngon-ngu-khac (1) Ngôn ngữ lập trình (1) Nhúng code Assembly trong C\C++ (2) Những lỗi thường gặp khi lập trình (1) Oracle (1) Pascal (3) payoneer (1) people-group (1) phần cứng máy tính (1) PHP (1) Quản lý dự án CNTT (1) Queue (hàng đợi) (1) Quick-Sort (1) Seclection-sort (2) SEO (1) SQL (5) Stack (ngăn xếp) (1) Swift (8) tài liệu CNTT miễn phí (2) Tài liệu tham khảo (2) thanh toán quốc tế (1) Thiết kế Web (2) Thủ thuật máy tính (5) thuattoan-khac (1) Thuật toán (41) Thuật toán di truyền (2) Thuật toán Đệ quy (4) Thuật toán K-Mean (1) Thuật toán khác (9) Thuật toán leo đồi (1) Thuật toán ma trận (7) Thuật toán Sắp Xếp -Sort (9) Thuật toán Tìm kiếm - Search (5) Thương mại điện tử (4) Tiện ích máy tính (3) Tìm hiểu Blockchain (1) Tìm kiếm nhị phân (2) Tìm kiếm tuần tự (Line search) (2) Tin học văn phòng (5) Tin tức công nghệ (7) Tính định thức của ma trận (1) Toán rời rạc (12) Trí tuệ nhân tạo (8) Tự học lập trình Android (14) Tự học lập trình C và CPP (14) tự học lập trình iOS (8) Tự học lập trình java qua các ví dụ (7) Ứng dụng cơ sở dữ liệu (1) VB (2) vẽ ngôi nhà (1) ví dụ Assembly (1) xcode (8) XML (1) Xử lý ma trận (mảng 2 chiều) (7) Xử lý mảng 1 chiều (1) Xử lý ngoại lệ (1)